Top 3 tin tức bất động sản nổi bật cuối năm 2021: Thị trường bất động sản 2021 khởi sắc, hết thời trà chanh tiền tỉ, Bình Phước đón làn gió đầu tư mới!

Năm 2020 đã sắp trôi qua, với những ngày cuối năm thực sự có thể nói thị trường Bất Động Sản có lẽ vẫn là ngành khởi sắc nhất nếu so sánh với các mặt bằng chung các ngành khác như Xuất nhập khẩu, Vận tải, bán lẻ hay xây dựng! Vì thực tế Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn nhất không ảnh hưởng nhiều bởi giá thành hay chính sách tài khóa – lãi xuất của nhà nước!

Trong bản tin tổng hợp cuối năm này, Địa ốc Phúc Land Group xin gửi đến các độc giả 3 tin tức nổi bật sau:

1. Thị trường cuối năm sôi động hơn sau khi hàng loạt ông lớn bung hàng, nhiều xung lực mới xuất hiện giúp thị trường 2021 khả quan hơn.

Giới chuyên gia cho rằng, thị trường địa ốc đang dần vượt qua thời kỳ khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 và trên đà phục hồi khi thị trường quý IV diễn ra tích cực và sôi động hơn so với các quý trước đó. Từ phân khúc nhà ở đến nghỉ dưỡng đều đang có những động thái tích cực.

Dấu hiệu thị trường hồi phục

Ở phân khúc nhà ở, lượng căn hộ mới tung mạnh ra thị trường trong những tháng cuối năm sau 9 tháng nén chặt vì ảnh hưởng của dịch. Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy, trong quý III, số lượng dự án và căn hộ đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại 56 địa phương tăng khoảng 82% so với quý trước. Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM, nguồn cung căn hộ mới cũng khả quan hơn nhiều so với những tháng đầu năm.

Theo báo cáo của Hiệp hội bất động sản TP HCM (HoREA), nguồn cung sản phẩm nhà ở trên thị trường bất động sản TP HCM sẽ tăng thêm 9.147 căn trong quý IV/2020. DKRA cũng dự báo, nguồn cung mới phân khúc nhà phố, biệt thự tại TP HCM trong quý IV có thể sẽ tăng so với quý III, dao động ở mức 800 – 1.000 căn.

Tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành lân cận, dự kiến, năm tới sẽ đón nhận hàng chục nghìn căn hộ mới mở bán đến từ các chủ đầu tư FLC, Ecopark, Vingroup, Masteri, Bitexco… Nguồn cung dồi dào đã giải cơn khát suốt gần một năm qua.

Bên cạnh phân khúc căn hộ, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng có nhiều chuyển biến dù chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch. Cùng với việc kiểm soát tốt dịch bệnh, chính sách kích cầu du lịch nội địa đang thúc đẩy mạnh mẽ cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tăng tốc vào cuối năm.

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, điểm sáng trên thị trường cuối năm là việc tái khởi động và chào hàng mạnh mẽ của các dự án khu đô thị cũng như du lịch nghỉ dưỡng. Tại các tỉnh có du lịch phát triển như Quảng Ninh, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu… hàng loạt dự án đang làm nóng thị trường.

Bạn có thể quan tâm: Sau dịch Covid-19, bất động sản bung hàng mới rầm rộ .(Mở trong cửa số mới)

Tiêu biểu, FLC đang đẩy mạnh tiến độ thi công trên các công trường xây dựng từ Bắc tới Nam, trong đó các dự án đáng chú ý có khu đô thị FLC Tropical City Halong với gần 3.500 căn shophouse, liền kề và căn hộ chung cư tại Quảng Ninh; quần thể nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình tổng vốn 20.000 tỷ với các hạng mục khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế… Một dự án đô thị với sự hợp tác giữa FLC và Lotte chuẩn bị được xúc tiến ra mắt tại phía Tây Hà Nội trong đầu năm 2021.

Xung lực mới cho thị trường bất động sản 2021

Bất động sản có chuyển biến tích cực song nhiều chuyên gia cho rằng, sẽ mất nhiều thời gian để thị trường hồi phục hoàn toàn sau dịch. Nhiều xung lực mới sẽ xuất hiện trong năm 2021.

Phát biểu tại hội thảo “Bắt mạch dòng tiền vào bất động sản năm 2021” diễn ra hôm 18/12, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc Bộ phận tiếp thị dự án nhà ở CBRE Việt Nam cho rằng, trong năm 2021, sự dịch chuyển thị trường của các chủ đầu tư tiếp tục xuất hiện. Trong đó, các chủ đầu tư tại TP HCM có xu hướng dịch chuyển săn tìm quỹ đất tại Hà Nội và ngược lại. Bên cạnh đó, giới địa ốc cũng sẽ tiếp tục di chuyển ra các thị trường vùng ven đô, ven biển giàu tiềm năng để phát triển các dự án mới.

Thị trường bất động sản năm 2021 được dự báo sẽ chuyển biến tích cực nhờ hạ tầng. Không riêng Hà Nội, TP HCM, nhiều thị trường mới nổi như Quảng Ninh, Bình Định, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu… cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng để đón vốn đầu tư bất động sản.

“Những dự án giao thông lớn đang tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản ở cả 3 miền. Năm 2021, thị trường sẽ có những biến chuyển tích cực cùng hệ thống hạ tầng giao thông này”, anh Nguyễn Trọng Tín – Giám đốc một sàn giao dịch nhấn mạnh.

Đơn cử thêm sự góp mặt của nhiều dự án phía Bắc khởi động mùa cuối năm từ FLC, thị trường miền nam cũng khởi sắc với nhiều dự án đất nền được ra mắt tại Bình Dương (Thuận An Central Point…), Bà Rịa Vũng Tàu (Phú Mỹ Center…) hay Long An (Long Cang River Park…) cũng cho thấy thị trường đã bắt đầu có làn sóng khởi sắc, đón đầu một mùa kinh doanh mới hồi phục mạnh mẽ sau Tết.

Cũng theo như chia sẻ của Admin kênh rao vặt bất động sản miễn phí lớn bannhamienphi.com, lượng đăng rao vặt bất động sản các thị trường cũng đều tăng dần từ giữa tháng 8, tháng 9/2020, chính team quản lý bannhamienphi.com cũng đã liên hệ để xác minh nhiều trường hợp đều là chính chủ rao bán thật và số lượng giao dịch thành công cũng tăng mạnh so với nửa đầu năm 2020, đánh dấu sự khởi sắc của thị trường thay vì bán tháo chốt lời như mọi năm.

2. Nỗi đau 2020: Tin lời siêu lợi nhuận, ‘toang’ tiền tỷ rồi kéo nhau ra vỉa hè

Hết thời trà chanh

“Trà chanh toang rồi, ông giáo ơi” là lời chia tay của một thành viên trên nhóm chuyên về kinh doanh đồ uống. Chưa đầy 1 năm làm chủ một quán trà chanh, thành viên này đã phải thanh lý, chuyển nhượng lại mặt bằng. Dù chịu lỗ nhưng với ông là điều may mắn.

Cùng tâm trạng, một chủ quán khác chia sẻ: “Ác một nỗi, mùa đông khắc nghiệt chưa qua em corona ập đến. Một năm kinh tế buồn”. Theo một chuyên gia trong ngành bán lẻ đồ uống, trà chanh là lĩnh vực rất ứng với câu “cái gì lớn càng nhanh sẽ chết càng nhanh”.

Nổi lên như một trong những đồ uống hấp dẫn giới trẻ, combo “trà chanh + hướng dương vỉa hè” dần “nhạt” theo thời gian như một trào lưu đến rồi đi. Năm 2019 là sự bùng nổ của trà chanh vỉa hè. Các quán trà chanh mọc lên ồ ạt, một con phố có tới 4-5 quán trà chanh nối tiếp nhau.

Kinh doanh trà chanh được nhiều người chọn để khởi nghiệp bởi vốn bỏ ra thấp, khoảng 200-300 triệu đồng cho cả tiền thuê mặt bằng và đầu tư vật dụng, nguyên liệu. Số tiền chỉ bằng 1/2 so với đầu tư một quán cà phê hay trà sữa cao cấp. Trong khi đó, món đồ uống “lên đời từ vỉa hè” này được các chuỗi nhượng quyền khẳng định rằng, trừ chi phí, chủ quán có thể đút túi vài chục triệu đồng/tháng.

Sau thời gian bùng nổ, trà chanh bước vào giai đoạn bão hòa. Đầu năm 2020, dịch bệnh tác động lớn khiến doanh thu các quán giảm về 0. Phục vụ phần lớn học sinh, sinh viên nên khi nhóm khách hàng chính này nghỉ học quán gần như không có khách. Việc bán qua ứng dụng thì gặp khó do tiền ship đắt hơn tiền trà, chưa kể bị ảnh hưởng về chất lượng do vận chuyển.

Hơn nữa, đây là mô hình kinh doanh dễ sao chép, các hàng quán mở rầm rộ mà chỉ khác nhau về tên thương hiệu. Điều này khiến khái niệm “quán ruột” trong tâm trí khách hàng hầu như trống rỗng.

Giữa năm 2020, nhiều quán trà chanh âm thầm đóng cửa, rời bỏ thị trường. Tới cuối năm, vẫn còn các quán trà chanh trên phố nhưng lượng khách tấp nập như năm 2019 là điều hiếm có. Số ít kinh doanh ổn định mới có thể trụ lại được.

Kinh doanh chuỗi đóng cửa hàng loạt

Sau trà chanh, sữa chua trân châu đã bắt kịp xu hướng mới của giới trẻ nhưng vẫn lao đao theo dịch bệnh. Không ít cửa hàng sữa chua trân châu đã phải đóng cửa, chuyển nhượng vì không thể trụ được sau “bão Covid-19”. Thị trường chỉ còn lại vài tên tuổi, tuy nhiên vẫn chung cảnh doanh thu giảm vì nhu cầu tiêu dùng chưa phục hồi sau dịch Covid-19 và sự cạnh tranh của các loại đồ uống khác.

Một đồ uống khác là sữa đậu nành cũng khó khăn. Chuỗi cửa hàng kinh doanh đậu nành hữu cơ Soya Garden bất ngờ đóng hàng loạt cửa hàng tại phía Bắc và phía Nam, dù nhận được sự hậu thuẫn 100 tỷ đồng từ Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup do Shark Nguyễn Ngọc Thủy làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Ngay sau khi thông tin chuỗi cửa hàng Soya Garden đóng cả loạt cửa hàng xuất hiện, nhiều đồn đoán cho rằng hệ thống này sắp phá sản. CEO Soya Garden phải lên tiếng, không chỉ khó khăn do dịch bệnh, trước sức ép của thị trường, họ phải thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh, nhất là những người điều hành chuỗi F&B.

Để tồn tại, Soya Garden cần ưu tiên tính hiệu quả và bảo tồn giá trị cốt lõi, vì lợi ích cao nhất của khách hàng cũng như lợi ích lâu dài của nhà đầu tư. Ông dự đoán không ít chuỗi khác cũng đóng bớt cửa hàng và tập trung đẩy mạnh bán online.

Những gì mà Soya Garden gặp phải khiến tham vọng trở thành món đồ uống “quốc dân” khó có thể thực hiện được. Giữa năm 2019, CEO Soya Garden khi trả lời báo chí đã tiết lộ tham vọng mở 100 cửa hàng trong năm 2019 và 300 cửa hàng trong năm 2020 tại Việt Nam, đồng thời đặt chân đến những thị trường khác trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản.

Kéo nhau ra vỉa hè

Không còn sang chảnh, các ông lớn cà phê, đồ uống kéo nhau ra vỉa hè tìm khách. Năm 2020, hàng loạt thương hiệu đẩy mạnh mô hình bán hàng lưu động trên xe. Được biết đến là một đại gia trong ngành dịch vụ ăn uống với các cửa hàng “phủ sóng” những vị trí đắc địa, các tòa nhà lớn, Highlands Coffee đi đầu trong chiến lược này khi đưa những xe cà phê ra bán tại các tòa nhà văn phòng ở Hà Nội và TP.HCM.

Chuỗi cà phê Ông Bầu ngay từ đầu đã tính đến mô hình bán cà phê trên xe đẩy. Toàn hệ thống có 39 xe đẩy cà phê, chủ yếu tập trung ở TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ,… với cam kết đồng nhất về chất lượng và giá cả như tại quán.

Cũng theo chia sẻ của Anh Chung – Marketing của chuỗi nhượng quyền cà phê – trà sữa NOW Coffee & Tea có lượng cửa hàng vẫn còn khá lớn tại Hồ Chí Minh chia sẻ: “năm 2020 thực sự rất nhiều cửa hàng kinh doanh F&B và nhiều mô hình khác đều gặp khó khăn, các chủ đầu tư khi tìm đến mô hình cà phê nhượng quyền cũng đều xuất phát từ việc tìm kiếm mô hình cà phê – trà sữa đảm bảo lợi nhuận. Do đó các nhà đầu tư nên ưu tiên 3 tiêu chí sau khi mở mặt bằng kinh doanh đó là: Cân nhắc chi phí thuê mặt bằng – Sử dụng thương hiệu có sẵn để tận dụng nguồn công thức và nguyên liệu đầu vào – Tìm kiếm thương hiệu tận dụng được cả mặt bằng và kênh vận chuyển online để tối đa hóa lợi nhuận”

Nhiều chuỗi trà sữa cũng rục rịch xuống đường, thay vì chỉ “chơi” với cửa hàng lớn như trước. Hiện, một số thương hiệu mở rộng thí điểm nhượng quyền đối với mô hình kinh doanh ki-ốt, xe lưu động để tận dụng nguồn khách hàng trẻ dồi dào.

“Xe cà phê take away (mang đi) là phương tiện và hình thức kinh doanh hiệu quả, chi phí đầu tư thấp, hoạt động linh hoạt, tiếp cận và phục vụ khách hàng một cách tốt và nhanh chóng nhất” – đại diện một đơn vị kinh doanh cà phê đánh giá.

Tuy nhiên theo đánh giá chủ quan, việc các xe cà phê lưu động hay mô hình vỉa hè thực sự tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì sẽ thường xuyên thay đổi theo quản lý thị trường cũng như dễ dàng bị xóa bỏ khi vỉa hè bị chiếm dụng. Do đó nếu bạn chọn các mô hình trên nên tìm phương hướng để phát triển lâu dài nhất là dựa vào các kênh đặt hàng online như Grab, Foody, Goviet – Gojek, Baemin… để đảm bảo nhiều lượng khách hàng nhất có thể!

xe nhượng quyền cà phê giá rẻ

Theo báo cáo của JLL Việt Nam, trong ngành F&B, nhiều chuỗi ẩm thực lớn đang tìm đến mô hình ki-ốt và xe lưu động ẩm thực đường phố như một cách để thử nghiệm bán các món take away mà không phải lo nhiều về chi phí thuê nhân viên và mặt bằng.

“Đây là phương án ngắn hạn để các đơn vị F&B thử nghiệm ở những thị trường mới cũng như tăng nhận diện thương hiệu và chạm đến nguồn khách hàng tiềm năng thích khám phá những trải nghiệm mới mẻ” – JLL Việt Nam nhận định.

Thị trường kinh doanh đồ uống dự báo đối mặt với tương lai đầy khó khăn nhưng nhiều đại gia vẫn dành niềm tin lớn. Theo Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị trường chuỗi cà phê và trà Việt Nam có quy mô khoảng 1 tỷ USD/năm.

Kẻ đi rồi sẽ có người mới đến. Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố tờ trình bổ sung 9 ngành nghề kinh doanh, trong đó có dịch vụ phục vụ đồ uống liên quan đến thương hiệu Hi-café.

Trước Hi-café, thương hiệu cà phê Ông Bầu cũng đã ra mắt và gây sốt thị trường. Chuỗi Ông Bầu được xây dựng bởi 3 doanh nhân lớn, yêu thích và gắn liền với bóng đá Việt Nam gồm ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty cổ phần Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty Nutifood.

Guồng quay của thị trường vẫn tiếp tục, những gương mặt mới sẽ dần thay thế hình ảnh bơ phờ sau bão táp. Nhiều người mở quán cà phê tham vọng làm ông chủ sau khi từ bỏ cuộc chơi mới thấm thía rằng “Kinh doanh cà phê đồ uống chưa bao giờ là dễ dàng”.

3. 35 doanh nghiệp đầu tư 2 tỷ USD vào Bình Phước

UBND tỉnh Bình Phước cho phép 46 dự án mới của 35 doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh với công nghiệp sạch, chế biến, năng lượng, du lịch.

Tổng vốn đăng ký vào các dự án nói trên hơn 46.000 tỷ đồng, tương đương 2 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với năm 2018. Các dự án này vừa được trao quyết định đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư sáng 23/12. Trong đó lớn nhất là dự án năng lượng của Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Hải, với số vốn 712 triệu USD.

Có 26 dự án trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất, chế biến (tổng vốn 19.003 tỷ đồng); 3 dự án công nghiệp điện, năng lượng tái tạo (tổng vốn 17.662 tỷ đồng); 8 dự án nông nghiệp (tổng vốn 4.969 tỷ đồng) và 9 dự án thương mại, dịch vụ, hạ tầng cụm công nghiệp (tổng vốn 4.642 tỷ đồng). Dự kiến Bình Phước có 80 dự án mới sẽ được kêu gọi trong 5 năm tới.

Bà Trần Tuệ Hiền – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, mục tiêu của tỉnh đặt ra cho nhiệm kỳ 2020-2025 là thành lập mới 6.000 doanh nghiệp. Tập trung phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, Bình Phước cần nhanh chóng xây dựng quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, gắn với quy hoạch vùng Đông Nam bộ và liên kết phát triển với các tỉnh, thành phố trong khu vực.

“Phải sẵn sàng cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, khu kinh tế, hạ tầng giao thông, hạ tầng thông tin, nguồn nhân lực để nắm bắt cơ hội, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón các nhà đầu tư lớn, các nhà đầu tư thông minh”, ông nói.

Bạn có thể quan tâm: Sau dịch Covid-19 ,”làn gió mới” đến từ thị trường bất động sản Long An cực mạnh.(Mở trong cửa số mới)

Sáng cùng ngày, tổ hợp nhà máy CPV Food Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước được đưa vào hoạt động sau 2 năm được cấp phép đầu tư. Nhà máy gồm hệ thống sản xuất thức ăn chăn nuôi, trại gà giống bố mẹ, nhà máy ấp trứng, 24 trại gà thịt và 1 nhà máy giết mổ – chế biến thịt gà.

Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam cho biết đây là hệ thống tổ hợp lớn nhất Đông Nam Á. Thịt gà sẽ được xuất khẩu đi các thị trường Hong Kong, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga.

Bình Phước nằm trong vùng kinh tế Đông Nam bộ, có đường biên giới giáp Campuchia. Toàn tỉnh hiện có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 4.700 ha và 8 cụm công nghiệp với diện tích 380 ha. Trong đó, có 8 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Trong năm 2020, Bình Phước đạt tốc độ tăng trưởng đạt 7,51% thuộc nhóm địa phương có tốc độ tăng trưởng khá cao, đứng thứ năm cả nước.

0928.178.178

%d bloggers like this: